Top 3 # Hình Ảnh Truyện Mèo Con Và Quyển Sách Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Goldenworldbeauty.com

Đề Tài: Truyện Mèo Và Quyển Sách

Đề tài: Truyện Mèo và quyển sách

– Trẻ hiểu nội dung câu truyện. Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô.

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sách vở.

– Nội dung tích hợp MTXQ, ÂN, LQCC

3/Phương pháp: Trực quan – đàm thoại

a/Ổn định: Cho trẻ chơi trò chơi. Trò chuyện với trẻ về lớp lá 3 mà trẻ đang học. Trong lớp có nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập vv. Cô dẫn dắt vào nội dung câu truyện

– Có một bạn mèo không biết giữ gìn sách, bạn đã làm gì với quyển sách các con cùng lắng nghe câu chuyện ” Mèo và quyển sách”

– Cô kể chuyện mô phỏng theo tranh. Giảng nội dung câu truyện

– Kể lần 2 minh họa hình ảnh câu chuyện trên máy

– Các cháu vừa nghe cô kể câu chuyện gì

– Bạn mèo đã làm gì với quyển sách?

– Bạn mèo xé sách đã bị ai mắng cho?

– Khi bạn mèo ngủ đã mơ những gì?

– Bạn mèo có biết nhận ra lỗi của mình không?

– Sau đó bạn mèo đã làm gì?

– Theo con đặt tên cho câu chuyện này là chuyện gì?

– Giáo dục cho các cháu phải biết giữ gìn sách vở cẩn thận, sạch đẹp.

– Cho trẻ chơi chống mệt mỏi ” uống nước chanh “

– Tập cho trẻ kể chuyện sáng tạo theo tranh.

– Nhận xét khuyến khích trẻ kịp thời.

– Trò chơi: ” Thi đua đồng đội”

– Hai đội thi đua lên ghép tranh “mèo” “quyển sách”

– Nhận xét kiểm tra trò chơi

c/Kết thúc tiết học: Cho trẻ hát bài “em đi mẫu giáo”

* Góc phân vai: Đóng vai cô giáo.

– Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo và học sinh.

– Chuẩn bị: Bàn, ghế, sách, vở, bút, thước….

* Góc học tập: Tập mở sách, lật sách, tìm, tô nét chữ chữ, kể truyện theo tranh

– Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái.

– Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách LQCC, Tập tô, vở vẽ, tranh truyện

* Góc xây dựng: Xây lớp Lá 3

– Yêu cầu: Trẻ xây khuôn viên lớp học, lắp ghép ngôi nhà.

– Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, lớp, xích đu, cầu trượt, đồ lắp ghép.

* Cách tiến hành cho các góc:

– Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện về lớp học trẻ đang theo học tại trường Mầm non Hoa Hướng Dương. Lớp học lá 3 của các con có những góc chơi nào?

– Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.

– Trẻ vệ sinh cá nhân rửa chân, tay, mặt, mũi.

– Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ

Cụm từ: Cái cặp, bút chì, sách vở,

– Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ cái cặp, bút chì, sách vở

– Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.

– Hình ảnh, sách, vở, bút chì, cặp thật và các cụm từ

– Máy hát nhạc, một số trò chơi cái cặp, bút chì, sách vở

– Hát bài hát ” Em đi mẫu giáo”

– Bài hát nói về bạn nhỏ đi học ở đâu?Trường của các con là trường mầm non gì.

– Ở trường mầm non có những gì? Có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng đấy. Khi các con đi học bố mẹ chuẩn bị gì cho các con? (cặp, bút, sách vở)

* Vậy các con cùng phát âm cho cô cụm từ “cái cặp”.

– Cái cặp dùng để làm gì?

– Bạn đang đeo cái gì đây?(bạn đang đeo cái cặp) cho trẻ đọc.

– Cái cặp làm bằng nguyên liệu gì (bằng gia)

* Cô kết hợp mở rộng giáo dục

* Cụm từ “bút chì”. Cho trẻ phát âm

– Bút chì dùng để làm gì?

– Bút chì là dụng cụ học tập đấy.

– Cô mở rộng kết hợp giáo dục.

* Cụm từ ” sách vở “.Quan sát hình ảnh trên máy và thật đây là gì ” sách vở”

– Cho trẻ đọc cụm từ ” sách vở”

– Các bạn nhỏ đang học với quyển gì đây?

– Mở rộng cho trẻ biết thêm

* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.

* Trò chơi: ” Cái gì xuất hiện”

– Khi màn hình xuất hiện cụm từ gì cũng xuất hiện ra.

* Trò chơi: ” Cái gì biến mất”

– Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đoán và phát âm cụm từ đó.

– Nhận xét kiểm tra trò chơi.

c/Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ.

– Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau bài hát “Nặn đồ chơi trong lớp”

– Chơi tự do – xem tranh .

– Vệ sinh – nêu gương – bình cờ.

– Trả trẻ trao đổi phụ huynh

– …………………………………………………………………………..

Giáo Án Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện: Mèo Con Và Quyển Sách

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện: Mèo con và quyển sách I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức

– Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện và hiểu nội dung của câu chuyện cô kể.

– Trẻ biết các hành động đúng khi xem sách.

2. Kỹ năng

– Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.

– Kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng.

– Chơi đúng tốt trò chơi và chơi đúng luật.

3. Thái độ

– Trẻ biết giữ gìn sách cẩn thận.

– Trẻ biết sửa lỗi khi làm sai.

II. CHUẨN BỊ

– Hình ảnh trên máy tính nội dung truyện.

– Vi deo truyện mèo con và quyển sách.

– Các hình ảnh cho trẻ làm sách về truyện.

III. CÁCH TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú, giới thiệu bài

Xúm xít xúm xít. Lại đây với cô nào.

Chơi vuốt ve và đọc:

Vuốt vuốt ve ve

Giữ sách giữ sách

Nhẹ nhàng nhẹ nhàng

Chớ có vội vàng

Rách sách bạn ơi

Các bạn và tôi

Cùng nhau gìn giữ.

– Vừa rồi các con chơi rất là vui. Thế các con thấy khi chúng mình có sách thì phải làm gì? (mở sách đúng cách, nhẹ nhàng cẩn thận, không làm nhàu nát, không làm rách).

2. Nội dung * Cô kể chuyện cho trẻ nghe:

+ Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe bằng lời

– Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

+ Lần 2: Cô kể kết hợp sử dụng hình ảnh máy tính

Cô giảng nội dung câu chuyện: Các bé ạ, câu chuyện kể về bạn mèo con với quyển sách. Lúc đầu bạn chưa biết cách giữ sách đâu nhưng nhờ có bác gà trống, giấc mơ, mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình và giữ gìn sách đấy các con ạ.

* Giúp trẻ hiểu nội dung câu chuyện

– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện mèo con và quyển sách có nhận vật nào?

– Trong câu chuyện mèo con có gì?

+ Chú đã làm gì với quyển sách của mình?

– Thấy chú xé sách ai đã hỏi chú?

+Mèo con xé sách để làm gì?

– Bác gà trống đã nhắc mèo con thế nào?

– Hôm đó, khi ngủ mèo con mơ thấy gì?

– Khi tỉnh dậy mèo con đã làm gì?

– Thái độ của bác gà trống như thế nàò khi mèo con đưa sách cho bác xem?

– Bác gà trống đã bảo mèo con điều gì?

– Từ đó mèo con thế nào?

– Qua câu chuyện các con thấy lúc đầu bạn mèo đã ngoan chưa?

– Nhưng được bác gà trống nhắc,từ giấc mơ mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình đấy. Chúng mình khi mắc lỗi mà biết sửa lỗi thì mới ngoan đấy các con ạ.

Qua việc thử tài trí nhớ cô thấy bạn nào cũng giỏi cô khen các con. Cô sẽ thưởng cho chúng mình một bất ngờ đấy. Chúng mình cùng trốn cô. Cô đâu.

Mời các bé đón xem bộ phim: “Mèo con và quyển sách”.

* Lần 3: Cho trẻ xem vi deo truyện: Mèo con và quyển sách.

* Lần 4: Cô và trẻ cùng kể lại câu chuyện.

*Trò chơi: Ghép tranh

– Nhắn tin nhắn tin

Cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi rất thú vị đó là trò chơi ghép tranh

– Để chơi trò chơi này cô mời các con cùng đứng về hai đội. Nhiệm vụ của các con là sẽ đi theo đường hẹp nên ghép các miếng ghép có chữ số tương ứng với các số ở trên bảng để tạo được bức tranh. Trò chơi diễn ra trong một bản nhac. Các con đã rõ chưa nào.

Cô cho trẻ chơi, khi chơi xong cho trẻ nhận xét hai đội xếp có đúng không. Cô hỏi trẻ bức tranh có nội dung câu chuyện gì?

– Giờ học kết thúc cô cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.

B. HOẠT ĐỘNG GÓC C. CHƠI NGOÀI TRỜI I. Nội dung 1. Quan sát con chim . 2. Trò chơi vận động: Kéo co. 3. Chơi tự do II. Cách tiến hành 1. Quan sát con chim .

– Cô và trẻ cùng đàm thoại về con chim bồ câu.

– Đây là con gì?

– Nó đang làm gì?

– Cháu biết gì về con vật này? Nó thích ăn gì? Nó sống ở đâu?

– Con chim có những bộ phận nào? Dùng để làm gì?

2. Trò chơi vận động: Kéo co.

– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi :

– Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.

– Cách chơi: Chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm 1 bạn đứng ở đầu hàng khỏe nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô, tát cả kéo mạnh dây vầ phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nhóm nào giẫm chân vào cạch chuẩn trước là thua cuộc.

– Trẻ chơi 3 – 4 lần. Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét, động viên trẻ chơi.

3. Chơi tự do

– Khi trẻ chơi cô theo dõi quan sát để bảo đảm an toàn.

– Cô cùng chơi với trẻ

* Khi về lớp: Gần hết giờ, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp

Đọc Truyện Mèo Con Biến Hình

Con mèo lông trắng mút này là giống cái, nhìn nó mật mạp đáng yêu đấy chứ. Nghĩ lại anh ta thấy nuôi một con mèo cũng không tệ dù sao, mèo thì ăn ít lắm không tốn tiền là mấy. Anh đi siêu thị mua vài gói thức ăn dành cho mèo, một cái lồng và một máng đi vệ sinh cho nó, sau đó tự mua cho mình ba gói mì tôm và hai lon bia. Trên đường về anh khui bia vừa đi vừa uống như mấy anh chàng lãng tử trong phim truyền hình dày tập

Tháng này bộ truyện tranh của anh vẫn chưa vẽ xong, mấy lão già cứ bảo truyện của anh ngây thơ quá, bây giờ không ai đọc mấy loại thuần khiết ấy, giới trẻ hiện nay không ngôn tình thì cũng sắc, truyện càng ngược càng lôi cuốn. Anh chỉ biết vẽ chuyện tình thời học sinh thì đọc giả người ta chạy hết rồi

Chẳng mấy chốc cũng đến nhà, căn nhà cũ kỷ của bà cô họ hàng để lại sau khi gia đình họ ra nước ngoài định cư hết, chỗ ở mấy năm chưa tu sửa lại nên cũng xuống cấp trầm trọng, mái nhà có mấy chỗ bị dột nước, tường thì cũng ngã màu đen xỉn, mùi hôi của mấy con chuột cống làm anh phát khiếp, chúng nó khôn lanh hơn anh tưởng, mua đủ loại thuốc chuột và bẫy cũng chỉ sập trúng lũ chuột nhắt

Thả con mèo xuống, cất đồ mua sang một góc, xuống bếp đun ít nước nóng để tắm. Anh lấy một cái khăn nhỏ đặt xuống đất rồi ngồi lao khô con mèo. Mình anh còn ướt lộ ra cơ bắp tay rắn chắc, nước da trắng của anh rất đẹp, mấy bà cô trong siêu thị cứ nhìn chằm chằm muốn ăn tiểu thị tươi. Mèo con sau khi được lao sạch người kêu ” meo meo” thoải mái nằm ngủ. Tôi cũng đi tắm sau đó ăn mì.

Trời trưa ôi bức, nóng từ trên mái nhà ập xuống, chiếc quạt máy cũ kêu ” cạch cạch” quạt công suất lớn mà vẫn không mát? Anh ngồi xuống trước bàn làm việc vẽ tranh tiếp.

Thời gian trôi nhanh thật, bên ngoài khung cửa sổ trời cũng đen rồi, tôi bật chiếc đèn lên, tính tiếp tục vẽ nhưng một cục bông nhỏ từ đâu lao tới, nhảy lên vai tôi. Hoá ra mèo con đói rồi nên muốn ăn cơm tối đây. Tôi đưa tay xách nó khỏi vai, treo lơ lửng trong không trung

-Mày thật phiền nên chủ mày mới bỏ mày có đúng không. Tao đoán chủ mày phải vất vả lắm mới chiều được tính khí của mày

Lấy cái chén nhỏ, tôi cắt bịch thức ăn ra, khui thêm hộp cá rồi cho nó ăn, nó ăn ngon lành, lâu lâu lại kêu lên” meo meo” như bảo thức ăn rất ngon. Bữa tối của mèo con tém sạch không chừa một thứ gì, bụng to lên phồng như quả bong bóng

219.902 Hình Ảnh Về Con Mèo Vàng, Kho Ảnh Tuyệt Đẹp Chất Lượng Cao Nhất

– Chúng tôi nhận mua giúp những file này dành cho những người không biết thanh toán online . Mời bạn truy cập https://hinh365.com để xem bảng giá, hoặc chat với hỗ trợ viên ở bảng chát cuối trang web này

LIÊN HỆ

Email: [email protected]

Trong giờ hành chính bạn chat với bên mình qua Chatbox ở cuối trang

Ngoài giờ hành chính bạn nhắn tin về: o1699 895 907 (vui lòng chỉ nhắn tin, không gọi)

Y