Top 14 # Tranh Truyện Mèo Con Và Quyển Sách / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Goldenworldbeauty.com

Đề Tài: Truyện Mèo Và Quyển Sách / 2023

Đề tài: Truyện Mèo và quyển sách

– Trẻ hiểu nội dung câu truyện. Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô.

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn, bảo vệ sách vở.

– Nội dung tích hợp MTXQ, ÂN, LQCC

3/Phương pháp: Trực quan – đàm thoại

a/Ổn định: Cho trẻ chơi trò chơi. Trò chuyện với trẻ về lớp lá 3 mà trẻ đang học. Trong lớp có nhiều đồ chơi, dụng cụ học tập vv. Cô dẫn dắt vào nội dung câu truyện

– Có một bạn mèo không biết giữ gìn sách, bạn đã làm gì với quyển sách các con cùng lắng nghe câu chuyện ” Mèo và quyển sách”

– Cô kể chuyện mô phỏng theo tranh. Giảng nội dung câu truyện

– Kể lần 2 minh họa hình ảnh câu chuyện trên máy

– Các cháu vừa nghe cô kể câu chuyện gì

– Bạn mèo đã làm gì với quyển sách?

– Bạn mèo xé sách đã bị ai mắng cho?

– Khi bạn mèo ngủ đã mơ những gì?

– Bạn mèo có biết nhận ra lỗi của mình không?

– Sau đó bạn mèo đã làm gì?

– Theo con đặt tên cho câu chuyện này là chuyện gì?

– Giáo dục cho các cháu phải biết giữ gìn sách vở cẩn thận, sạch đẹp.

– Cho trẻ chơi chống mệt mỏi ” uống nước chanh “

– Tập cho trẻ kể chuyện sáng tạo theo tranh.

– Nhận xét khuyến khích trẻ kịp thời.

– Trò chơi: ” Thi đua đồng đội”

– Hai đội thi đua lên ghép tranh “mèo” “quyển sách”

– Nhận xét kiểm tra trò chơi

c/Kết thúc tiết học: Cho trẻ hát bài “em đi mẫu giáo”

* Góc phân vai: Đóng vai cô giáo.

– Yêu cầu: Trẻ thể hiện đóng vai cô giáo và học sinh.

– Chuẩn bị: Bàn, ghế, sách, vở, bút, thước….

* Góc học tập: Tập mở sách, lật sách, tìm, tô nét chữ chữ, kể truyện theo tranh

– Yêu cầu: Tập cho trẻ kĩ năng mở sách từng trang, từ phải qua trái.

– Chuẩn bị: Tranh ảnh, sách LQCC, Tập tô, vở vẽ, tranh truyện

* Góc xây dựng: Xây lớp Lá 3

– Yêu cầu: Trẻ xây khuôn viên lớp học, lắp ghép ngôi nhà.

– Chuẩn bị: Khối gạch, cỏ, hoa, cổng, lớp, xích đu, cầu trượt, đồ lắp ghép.

* Cách tiến hành cho các góc:

– Cho trẻ ngồi quanh cô trò chuyện về lớp học trẻ đang theo học tại trường Mầm non Hoa Hướng Dương. Lớp học lá 3 của các con có những góc chơi nào?

– Cô bao quát hướng dẫn và cùng chơi với trẻ. Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.

– Trẻ vệ sinh cá nhân rửa chân, tay, mặt, mũi.

– Cho trẻ ôn lại một số hoạt động mà trẻ chưa thực hiện được ở buổi sáng.

Tăng cường tiếng việt cho trẻ

Cụm từ: Cái cặp, bút chì, sách vở,

– Trẻ nghe và hiểu, phát âm đúng, rõ ràng với cụm từ cái cặp, bút chì, sách vở

– Luyện kỹ năng phát âm cho trẻ.

– Hình ảnh, sách, vở, bút chì, cặp thật và các cụm từ

– Máy hát nhạc, một số trò chơi cái cặp, bút chì, sách vở

– Hát bài hát ” Em đi mẫu giáo”

– Bài hát nói về bạn nhỏ đi học ở đâu?Trường của các con là trường mầm non gì.

– Ở trường mầm non có những gì? Có rất nhiều đồ chơi, đồ dùng đấy. Khi các con đi học bố mẹ chuẩn bị gì cho các con? (cặp, bút, sách vở)

* Vậy các con cùng phát âm cho cô cụm từ “cái cặp”.

– Cái cặp dùng để làm gì?

– Bạn đang đeo cái gì đây?(bạn đang đeo cái cặp) cho trẻ đọc.

– Cái cặp làm bằng nguyên liệu gì (bằng gia)

* Cô kết hợp mở rộng giáo dục

* Cụm từ “bút chì”. Cho trẻ phát âm

– Bút chì dùng để làm gì?

– Bút chì là dụng cụ học tập đấy.

– Cô mở rộng kết hợp giáo dục.

* Cụm từ ” sách vở “.Quan sát hình ảnh trên máy và thật đây là gì ” sách vở”

– Cho trẻ đọc cụm từ ” sách vở”

– Các bạn nhỏ đang học với quyển gì đây?

– Mở rộng cho trẻ biết thêm

* Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi.

* Trò chơi: ” Cái gì xuất hiện”

– Khi màn hình xuất hiện cụm từ gì cũng xuất hiện ra.

* Trò chơi: ” Cái gì biến mất”

– Khi cô bấm vào màn hình nào biến mất trẻ phải đoán và phát âm cụm từ đó.

– Nhận xét kiểm tra trò chơi.

c/Kết thúc hoạt động: Chơi trò chơi nhẹ.

– Cho trẻ làm quen với bài học ngày hôm sau bài hát “Nặn đồ chơi trong lớp”

– Chơi tự do – xem tranh .

– Vệ sinh – nêu gương – bình cờ.

– Trả trẻ trao đổi phụ huynh

– …………………………………………………………………………..

Giáo Án Phát Triển Ngôn Ngữ Truyện: Mèo Con Và Quyển Sách / 2023

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Truyện: Mèo con và quyển sách I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức

– Trẻ nhớ tên truyện, các nhân vật trong truyện và hiểu nội dung của câu chuyện cô kể.

– Trẻ biết các hành động đúng khi xem sách.

2. Kỹ năng

– Rèn cho trẻ kỹ năng ghi nhớ có chủ định.

– Kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng.

– Chơi đúng tốt trò chơi và chơi đúng luật.

3. Thái độ

– Trẻ biết giữ gìn sách cẩn thận.

– Trẻ biết sửa lỗi khi làm sai.

II. CHUẨN BỊ

– Hình ảnh trên máy tính nội dung truyện.

– Vi deo truyện mèo con và quyển sách.

– Các hình ảnh cho trẻ làm sách về truyện.

III. CÁCH TIẾN HÀNH 1. Gây hứng thú, giới thiệu bài

Xúm xít xúm xít. Lại đây với cô nào.

Chơi vuốt ve và đọc:

Vuốt vuốt ve ve

Giữ sách giữ sách

Nhẹ nhàng nhẹ nhàng

Chớ có vội vàng

Rách sách bạn ơi

Các bạn và tôi

Cùng nhau gìn giữ.

– Vừa rồi các con chơi rất là vui. Thế các con thấy khi chúng mình có sách thì phải làm gì? (mở sách đúng cách, nhẹ nhàng cẩn thận, không làm nhàu nát, không làm rách).

2. Nội dung * Cô kể chuyện cho trẻ nghe:

+ Lần 1: Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe bằng lời

– Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

+ Lần 2: Cô kể kết hợp sử dụng hình ảnh máy tính

Cô giảng nội dung câu chuyện: Các bé ạ, câu chuyện kể về bạn mèo con với quyển sách. Lúc đầu bạn chưa biết cách giữ sách đâu nhưng nhờ có bác gà trống, giấc mơ, mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình và giữ gìn sách đấy các con ạ.

* Giúp trẻ hiểu nội dung câu chuyện

– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

+ Trong câu chuyện mèo con và quyển sách có nhận vật nào?

– Trong câu chuyện mèo con có gì?

+ Chú đã làm gì với quyển sách của mình?

– Thấy chú xé sách ai đã hỏi chú?

+Mèo con xé sách để làm gì?

– Bác gà trống đã nhắc mèo con thế nào?

– Hôm đó, khi ngủ mèo con mơ thấy gì?

– Khi tỉnh dậy mèo con đã làm gì?

– Thái độ của bác gà trống như thế nàò khi mèo con đưa sách cho bác xem?

– Bác gà trống đã bảo mèo con điều gì?

– Từ đó mèo con thế nào?

– Qua câu chuyện các con thấy lúc đầu bạn mèo đã ngoan chưa?

– Nhưng được bác gà trống nhắc,từ giấc mơ mèo con đã biết sửa lỗi sai của mình đấy. Chúng mình khi mắc lỗi mà biết sửa lỗi thì mới ngoan đấy các con ạ.

Qua việc thử tài trí nhớ cô thấy bạn nào cũng giỏi cô khen các con. Cô sẽ thưởng cho chúng mình một bất ngờ đấy. Chúng mình cùng trốn cô. Cô đâu.

Mời các bé đón xem bộ phim: “Mèo con và quyển sách”.

* Lần 3: Cho trẻ xem vi deo truyện: Mèo con và quyển sách.

* Lần 4: Cô và trẻ cùng kể lại câu chuyện.

*Trò chơi: Ghép tranh

– Nhắn tin nhắn tin

Cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi rất thú vị đó là trò chơi ghép tranh

– Để chơi trò chơi này cô mời các con cùng đứng về hai đội. Nhiệm vụ của các con là sẽ đi theo đường hẹp nên ghép các miếng ghép có chữ số tương ứng với các số ở trên bảng để tạo được bức tranh. Trò chơi diễn ra trong một bản nhac. Các con đã rõ chưa nào.

Cô cho trẻ chơi, khi chơi xong cho trẻ nhận xét hai đội xếp có đúng không. Cô hỏi trẻ bức tranh có nội dung câu chuyện gì?

– Giờ học kết thúc cô cho trẻ chuyển sang hoạt động tiếp theo.

B. HOẠT ĐỘNG GÓC C. CHƠI NGOÀI TRỜI I. Nội dung 1. Quan sát con chim . 2. Trò chơi vận động: Kéo co. 3. Chơi tự do II. Cách tiến hành 1. Quan sát con chim .

– Cô và trẻ cùng đàm thoại về con chim bồ câu.

– Đây là con gì?

– Nó đang làm gì?

– Cháu biết gì về con vật này? Nó thích ăn gì? Nó sống ở đâu?

– Con chim có những bộ phận nào? Dùng để làm gì?

2. Trò chơi vận động: Kéo co.

– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi :

– Luật chơi: Bên nào giẫm vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.

– Cách chơi: Chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm 1 bạn đứng ở đầu hàng khỏe nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô, tát cả kéo mạnh dây vầ phía mình. Nếu người đứng đầu hàng nhóm nhóm nào giẫm chân vào cạch chuẩn trước là thua cuộc.

– Trẻ chơi 3 – 4 lần. Sau mỗi lần chơi, cô nhận xét, động viên trẻ chơi.

3. Chơi tự do

– Khi trẻ chơi cô theo dõi quan sát để bảo đảm an toàn.

– Cô cùng chơi với trẻ

* Khi về lớp: Gần hết giờ, cô tập trung trẻ lại, cho trẻ đi rửa tay, xếp hàng, điểm lại sĩ số và dắt trẻ về lớp

Tuyển Tập 55+ Mẫu Tranh Tô Màu Con Mèo Đáng Yêu Và Đẹp Nhất / 2023

Ngày nay chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà tranh tô màu mang lại cho con trẻ. Bạn muốn con phát triển toàn diện thông qua những bức tranh tô màu nhưng lại không biết chọn loại tranh như thế nào. Đừng lo. Tranh tô màu con mèo có thể được coi là một lựa chọn hoàn hảo cho bé.

Tranh tô màu con mèo mang lại lợi ích gì?

Mèo là loài vật rất gần gũi và thân thuộc với con người. Chúng rất hiền lành, tinh nghịch nhưng cũng rất hữu ích. Loài gặm nhấm – chuột là món ăn khoái khẩu của mèo.

Vậy lợi ích mà tranh tô màu con mèo mang lại là gì?

Khơi dậy tình yêu động vật

Khi tô màu tranh con mèo, bé sẽ phần nào yêu mến những chú mèo nói riêng và động vật nói chung vì tính hữu ích và sự đáng yêu của chúng. 

Khơi dậy niềm đam mê hội họa

Thông qua những bức tranh đáng yêu và ngộ nghĩnh của những chú mèo thì bé sẽ thích thú hơn và quan tâm hơn đến việc tập tô màu.

Bổ sung kiến thức cho bé

Thông qua những bức tranh tô màu con mèo, bé sẽ hiểu hơn về tập tục sống, nguồn thức ăn, thói quen hàng ngày của những chú mèo đáng yêu.

Khơi dậy niềm đam mê sáng tạo

Qua những bức tranh phong phú về mèo thì bé sẽ thỏa sức sáng tạo với vô vàn màu sắc khác nhau. Hơn thế, bé còn muốn sáng tạo ra những chú mèo khác biệt và phù hợp với sở thích của mình.

Khơi gợi trí tò mò

Chính những bức tranh tô màu con mèo đã khiến bé tò mò hơn và bé sẽ muốn tìm hiểu bằng cách hỏi bố mẹ. Không chỉ tò mò về những chú mèo đáng yêu mà bé còn có thể tò mò về những con vật khác chẳng hạn như thiên địch của mèo – chuột. Từ đó bé sẽ có thêm nhiều kiến thức phong phú hơn về động vật, đặc biệt là về loài mèo. 

Giúp bé thư giãn

Sau những giờ học căng thẳng, tranh tô màu con mèo có thể là giải pháp hữu hiệu cho bé, giúp bé vui vẻ, thoải mái. Bởi tô màu là hoạt động ưa thích của mọi đứa trẻ.

Rèn luyện tính tỉ mỉ, khéo léo, sự tập trung và kiên trì cho bé

Những bức tranh tô màu nói chung đòi hỏi các bé có sự khéo léo, tỉ mỉ, kiên trì và sự tập trung cao bởi chỉ cần một chút lơ là thôi là nét tô sẽ bị chệch và bức tranh trở nên xấu xí. Mà con người, nhất là trẻ con thì không ai lại không thích cái đẹp cả.

Gợi ý một số mẫu tranh tô màu con mèo cho bé

Tranh tô màu con mèo đơn giản mà ngộ nghĩnh, đáng yêu

Để giúp bé làm quen dần với việc tô màu thì ba mẹ nên chọn cho con những bức tranh tô màu con mèo thật đơn giản. Vậy thế nào là tranh tô màu con mèo đơn giản? Đó chính là những bức tranh vẽ chú mèo với những động tác đơn giản mà gần gũi như nằm, đứng, vươn vai, …

Tranh tô màu mèo và chó

Người ta thường nói mèo và chó là 2 loài vật không thể nào sống cạnh nhau. Cứ hễ 2 loài vật này gần nhau là y như rằng chúng sẽ cắn xé nhau. Chẳng nhẽ chúng không thể bên cạnh vui vẻ với nhau sao? Tranh tô màu chó và mèo này sẽ giúp bé hiểu hơn về mối quan hệ của 2 loài vật này. Hơn thế bé sẽ hiểu ra rằng 2 loài vật ấy cũng có lúc gần gũi và giúp đỡ lẫn nhau.

Tranh tô màu con mèo và chuột

Khi nhắc đến mèo là chúng ta không thể không nhắc đến chuột – kẻ thù không đội trời chung của mèo. Chính vì vậy, những bức tranh miêu tả cảnh mèo vờn chuột là không thể thiếu trong tập tranh tô màu con mèo. Và hơn thế, khi nhắc đến mèo và chuột thì không thể không nhắc đến Tom và Jerry. Những cuộc săn đuổi cũng như những cuộc vui chơi của Tom và Jerry chắc hẳn sẽ gây hứng thú cho các bé.

Tranh tô màu con mèo đang chơi

Những chú mèo thường hay chơi đùa với những cuộn len nhiều màu sắc sặc sỡ hay với những trái bóng tròn. Đây chính là sở thích của những chú mèo đáng yêu. Và khi tô màu những bức tranh này, các bé sẽ rất thích thú với hình ảnh tinh nghịch của những chú mèo. Từ đó tăng thêm sự yêu mến động vật trong bé.

Tranh tô màu mèo Hello Kitty

tranhtomau.vn

Truyện Ngắn Con Mèo Đen / 2023

The Black Cat (Con mèo đen) – truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Mỹ Edgar Allan Poe – một tác phẩm kinh dị đáng suy ngẫm, vượt thoát ranh giới một truyện ngắn thông thường bởi nó đem lại cho người đọc những câu hỏi nan giải về bản ngã con người chân chính là Thiện hay là Ác, là Tốt hay là Xấu.

The Black Cat (Con mèo đen) được sáng tác năm 1843. Tác phẩm là lời thú tội của nhân vật xưng . Tôi muốn kể lại câu chuyện của cuộc đời mình xoay quanh “con mèo đen”. Thuở nhỏ, anh ta vốn là cậu bé nhút nhát, nhân hậu, yêu thú vật. Khi lớn lên, anh ta uống rượu rồi dần dần trở nên hung bạo hành hạ thú vật và đánh đập vợ.

Một hôm, anh ta tìm được một con mèo đen giống hệt Pluto, cũng bị khoét mắt nhưng nó có một đốm trắng ở cổ. Anh ta đem con mèo về nuôi và hứa sẽ yêu quý nó. Nhưng khi say rượu, anh ta lại chán ghét con mèo.

Một hôm khac, trên đường xuống hầm, bị con mèo quấn chân, anh ta định giết con mèo nhưng bị người vợ cản lại, nhân vật Tôi đã giết vợ và chôn xác sau bức tường trong hầm. Bốn ngày sau, cảnh sát đến điều tra. Anh ta vô cùng tự tin dẫn cảnh sát xuống hầm và gõ vào bức tường mới xây để chứng minh sự vô tội, thì có tiếng mèo kêu. Thì ra, lúc chôn xác vợ, anh ta đã chôn luôn con mèo vào đó.

Trong truyện ngắn ngoài nhân vật xưng , con mèo đen là nhân vật chính thứ hai. Con mèo đen đầu tiên có tên là Pluto được miêu tả như sau: “Con mèo này là một con vật rất to và đẹp, đen tuyền, và khôn đến mức độ đáng kinh ngạc” và “Pluto – tên con mèo – là con vật tôi quý nhất, là người bạn của tôi” . Truy ngược về quá khứ thì việc xem mèo đen là phù thủy xuất hiện rất nhiều trong các truyện thần thoại, cổ tích và trong quan niệm của người phương Tây. Dơi, quạ, mèo đen và số 13 là biểu tượng của sự không may mắn, điềm rủi.

Từ những huyền thoại trên, đã làm hình ảnh con mèo đen mang một giá trị biểu tượng tự thân – biểu tượng cho điềm xấu, không may mắn.

Nếu bóc tách từng lớp vỏ tác phẩm thì ở vẻ bên ngoài, tác giả đã dùng huyền thoại như một công cụ biện hộ cho hay nói chính xác hơn là dùng con mèo đen để biện hộ cho tội ác của mình. Anh ta cứ nói nhiều đến sự vô tội, ngây thơ của con mèo nhưng đồng thời tạo ra những chi tiết hướng người đọc vào sự tối tăm, huyền bí của con mèo Pluto (nhắc đến phù thủy, nhắc đến sự thay đổi bất thường xúc bản thân dù không muốn điều đó, hình ảnh đầu mèo trên tường, sự xuất hiện của Pluto thứ hai, vô ý giết vợ, con mèo kêu lên làm cảnh sát phát hiện ra tội ác anh ta…). Hình tượng Con mèo đen ở lớp ý nghĩa thứ nhất tượng trưng cho nỗi sợ hãi của con người trước những điều không thể giải thích bằng khoa học. Nỗi sợ có từ quan niệm thời cổ xưa về tà thuật, phù thủy, ma quỷ. Con mèo đen đem đến cái Xấu, cái Ác khiến nhân vật từ người hiền lành lương thiện trở thành tên giết người.

Con mèo đen trong huyền thoại vừa có tích tiêu cực nhưng cũng có mặt tích cực, vừa đại diện cho bóng tối, cái chết vừa đại diện cho sự tinh khôn, mưu mẹo. Từ huyền thoại bước vào tác phẩm của Poe, con mèo đen trở thành biểu tượng cho những giằng xé thiện ác, tỉnh mê trong mỗi con người. Con mèo đen vừa là mê tín nhưng có thật là mê tín không? Hay là mượn mê tín để phủ lấp lên sự thật nhằm che đậy sự xấu xa, đen tối. là người khôn ngoan tỉnh táo biết cách lấm liếm sự thật hay là kẻ nhu nhược, sợ hãi, loạn trí. Chính vì vậy mà biểu tượng con mèo đen trong tác phẩm có thể hiểu như biểu tượng cho sự đa đoan, đa dạng, đa diện của đời sống nội tâm con người.

Truyện ngắn nhìn theo khía cạnh này bỗng trở thành ẩn dụ lớn về con người và cái cách con người chọn để sống ở cuộc đời này. Trong suốt cuộc đời, con người đứng trước rất nhiều ngã rẽ nhưng chỉ được chọn một. Cũng giống như có rất nhiều cách đương đầu với cuộc đời nhưng anh ta đã chọn cách tiêu cực nhất. Những đối cực trong người nhân vật xưng là những mâu thuẫn có trong mỗi con người, nhưng cái khác là cách hành xử. Con người phải luôn luôn tranh đấu để phần Tốt tồn tại và phần Xấu ẩn đi, để ánh sáng lấn áp bóng tối và cái Thiện chiến thắng.

Chủ đề con người và tội lỗi, tội ác và sự trừng phạt trong các quan niệm truyền thống chỉ mang tính giáo huấn. Còn trong đó là sự phức tạp, rối ren trong tâm lý con người. Không có ai là toàn thiện, không có gì là toàn mỹ. Tội lỗi và trong sạch chỉ cách nhau một khoảng cách mơ hồ. chúng tôi đã đem bài học luân lý không dễ tiếp thu ấy vào một câu chuyện kinh dị và kỳ ảo.

Cá tính nhưng không hòa đồng, đẹp gái nhưng dễ gây mất lòng