Hoạt động 1: Trò chuyện
– Mèo anh xuất hiện chào các bạn mèo
– Tạo tình huống đi tìm mèo em và đóng 1 đoạn kịch ngắn.
– Giới thiệu bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”
Hoạt động 2: Hát vận động bài “Vì sao con mèo rửa mặt”
*Cô và cả lớp cùng hát
+ Vừa hát bài hát gì?
+ Do ai sáng tác?
– Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?
– Các bạn ơi giai điệu bài hát rất vui nhộn, cômời các bạn cùng hát và vận động minh họa theo lời bài hát.
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
+ Bài hát nói về điều gì? ( nói về con mèo rửa mặt vì sợ bị đau mắt)
– Giáo dục trẻ học tập chú mèo hàng ngày phải rửa mặt sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh.
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
– Thi đua giữa 2 đội mèo đỏ- mèo vàng
– Nhóm hát
– Cả lớp hát vận động (2 lần)
– Cá nhân trẻ hát và vận động
– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
Hoạt động 3: Nghe hát “Con mèo trèo cây cau”
– Các chú mèo rất đáng yêu, thông minh và tinh nghịch. Điều đó được thể hiện qua bài hát mang tên “Chú mèo trèo cây cau” của nhạc sỹ Lê Thương theo giai điệu bài Lý đất rồng. Dân ca Nam Bộ.
– Cô hát lần 1 theo nhạc
– Cô vừa hát bài gì?
– Bài hát nói về điều gì?
– Bài hát được chị An Nghi thể hiện rất tuyệt vời mời các bé các chú mèo cùng thưởng thức.
– Lần 2 cho trẻ nghe đĩa.
– Tổ chức cho trẻ vận động vũ điệu của họ hàng nhà mèo.
* Kết thúc: Cô khuyến khích động viên thưởng các chú mèo một chuyến dạo chơi.