Top 18 # Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt Mầm Chồi Lá / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Goldenworldbeauty.com

Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt / 2023

Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt

Bé Thảo Vân

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ nghe online !

Lời bài hát (lyrics) Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt

Mèo con ra vại nước Bàn chân nó vuốt vuốt Xoa mấy sợi râu cước Rồi vào trong bếp tro Vì sao con mèo rửa mặt Vì sợ bị đau mắt Không ai *** đến gần mèo! Tải nhạc: vi-sao-con-meo-rua-mat.mp3

Lời Bài Hát Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt / 2023

Vì sao con mèo rửa mặt lyric

Nhạc sĩ sáng tác: Hoàng LongCác ca sĩ: Mạnh Linh,Thích Chí Trung,Xuân MaiThời gian sáng tác: Ngôn ngữ chính của bài hát: Việt Nam

Cài làm nhạc chờ (trực tiếp)

Mèo con ra vại nước Bàn chân nó vuốt vuốt Xoa mấy sợi râu cước Rồi vào bên bếp tro Vì sao con mèo rửa mặt? Vì sợ đau mắt Không ai dám đến gần mèo !

Về lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt

Lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long (Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long lyrics) được cập nhật đầy đủ tại tainhacchuong.org.Nếu bạn thấy lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt cũng như các thông tin về tác giả- nhạc sĩ sáng tác, ảnh bản nhạc, ngôn ngữ/ thời gian sáng tác hay ca sĩ thể hiện bài hát Vì sao con mèo rửa mặt không chính xác hoặc chưa đầy đủ, chúng tôi rất cảm ơn nếu bạn đóng góp qua gửi lời bình hoặc liên hệ với ban quản trị website qua phần hỗ trợ trực tuyến.Ở phía dưới lời bài hát là danh sách nhạc chuông bài hát Vì sao con mèo rửa mặt, bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ở box phía trên theo từ khóa (“Vì sao con mèo rửa mặt”)

Khi bạn sử dụng thông tin về bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”, vui lòng ghi rõ nguồn chúng tôi khóa tìm kiếm:Lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt – Hoàng Long, Lời bài hát Vì sao con mèo rửa mặt- Mạnh Linh,Thích Chí Trung,Xuân Mai, Vì sao con mèo rửa mặt Lyric, nhạc sĩ sáng tác bài hát Vì sao con mèo rửa mặt, Vì sao con mèo rửa mặt lời bài hát – tác giả bài hát Hoàng Long, lyric Vì sao con mèo rửa mặt – composer Hoàng Long Loi bai hat Vi sao con meo rua mat – hoang long, Vi sao con meo rua mat Lyric, thoi gian sang tac Vi sao con meo rua mat, Vi sao con meo rua mat loi bai hat – tac gia- nhac si sang tac Hoàng Long, lyric Vi sao con meo rua mat – Hoàng Long writer

Giáo Án Pttm : Hát Vđ Bài “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” / 2023

Hoạt động 1: Trò chuyện

– Mèo anh xuất hiện chào các bạn mèo

– Tạo tình huống đi tìm mèo em và đóng 1 đoạn kịch ngắn.

– Giới thiệu bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”

Hoạt động 2: Hát vận động bài “Vì sao con mèo rửa mặt”

*Cô và cả lớp cùng hát

+ Vừa hát bài hát gì?

+ Do ai sáng tác?

– Các bạn thấy giai điệu bài hát này như thế nào?

– Các bạn ơi giai điệu bài hát rất vui nhộn, cômời các bạn cùng hát và vận động minh họa theo lời bài hát.

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

+ Bài hát nói về điều gì? ( nói về con mèo rửa mặt vì sợ bị đau mắt)

– Giáo dục trẻ học tập chú mèo hàng ngày phải rửa mặt sạch sẽ để giữ gìn vệ sinh.

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

– Thi đua giữa 2 đội mèo đỏ- mèo vàng

– Nhóm hát

– Cả lớp hát vận động (2 lần)

– Cá nhân trẻ hát và vận động

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

Hoạt động 3: Nghe hát “Con mèo trèo cây cau”

– Các chú mèo rất đáng yêu, thông minh và tinh nghịch. Điều đó được thể hiện qua bài hát mang tên “Chú mèo trèo cây cau” của nhạc sỹ Lê Thương theo giai điệu bài Lý đất rồng. Dân ca Nam Bộ.

– Cô hát lần 1 theo nhạc

– Cô vừa hát bài gì?

– Bài hát nói về điều gì?

– Bài hát được chị An Nghi thể hiện rất tuyệt vời mời các bé các chú mèo cùng thưởng thức.

– Lần 2 cho trẻ nghe đĩa.

– Tổ chức cho trẻ vận động vũ điệu của họ hàng nhà mèo.

* Kết thúc: Cô khuyến khích động viên thưởng các chú mèo một chuyến dạo chơi.

Giáo Án Mầm Non Lớp Chồi / 2023

– Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long )

– Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân . theo nhịp bài hát.

– Trẻ biết tên bài hát nghe “Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương

– Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt chước tạo dáng ”

-Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt”

-Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “Gà gáy le te” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát.

-Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi.

LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy vận động theo nhạc Vỗ tay theo nhịp bài hát: " Vì sao con mèo rửa mặt" nhạc và lời Hoàng Long. NDKH: Nghe hát: " Gà gáy le te" Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu TC: Bắt chước tạo dáng Chủ đề: Động vật Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 - 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 - 30 trẻ Thời gian : 25 - 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát " Vì sao con mèo rửa mặt" (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long ) - Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát " Vì sao con mèo rửa mặt " và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân. theo nhịp bài hát. - Trẻ biết tên bài hát nghe "Gà gáy le te" Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương - Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi "Bắt chước tạo dáng " 2.Kỹ năng: -Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát "Vì sao con mèo rửa mặt" -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát "Gà gáy le te'' .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát. -Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động - Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ yêu quí các con vật gần gũi với trẻ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. - Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát - Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau, Các dụng cụ âm nhạc ( Mõ, phách tre, xắc xô ) để trẻ kết hợp vỗ theo nhịp. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 2-3 phút 1.Ổn định tổ chức. Cô mặc trang phục đóng giả chú mèo xuất hiện : - Meo meo meo, các bạn có biết tôi là ai không? - Đúng rồi tôi là chú mèo con đáng yêu, tôi đến thăm các bạn và có một câu chuyện muốn kể cho các bạn nghe đấy, các bạn có muốn nghe không? Kể chuyện chú mèo rửa mặt cho trẻ nghe. - Vì chú mèo rất đáng yêu nên có rất nhiều bài hát nói về chú mèo đấy. - Các bạn nhỏ có biết đó là những bài hát gì không? Các bạn thấy câu chuyện của tôi có giống bài hát nào? Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 18 - 20 phút Nội dung chính Hoạt động 1: NDTT:Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát: " Vì sao mèo rửa mặt" nhạc và lời Hoàng Long Cô cho trẻ nghe nhạc trọn vẹn bài bài hát ? Đó là bài hát gì? Giai điệu thế nào ? - Cho trẻ hát lại bài hát "Vì sao mèo rửa mặt" " cùng cô 1 lần. - Bài hát "Vì sao mèo rửa mặt"" sáng tác nhạc sỹ Hoàng Long sẽ hay hơn nhiều nếu các con thể hiện các động tác minh họa. - Cô mời trẻ lên vận động một số cách cho cô và các bạn xem (cho trẻ thể hiện ý tưởng, cô khen trẻ ) * Cô làm mẫu trọn vẹn 2 lần vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. + Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và vỗ tay theo nhịp từ đầu đến cuối bài hát không sử dụng đàn. + Lần 2: Cô vừa hát bài hát với đàn vừa vỗ tay theo nhịp bài hát cho trẻ lắng nghe và quan sát. Cách vỗ tay theo nhịp bài hát: Bài hát "Vì sao mèo rửa mặt " nhịp 2/4 tiếng vỗ tay đầu tiên vỗ vào tiếng "Con" đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, tiếng vỗ tay thứ 2 vỗ vào tiếng "Nước" trong câu hát vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo giai điệu đến hết bài bài hát. - Cho trẻ hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô: - Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát và và vỗ tay theo nhịp bài hát chậm cùng cô 2 lần (Lần 1 không nhạc lần 2 có nhạc) - Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có) - Lần 2: Cô cho từng tổ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát - Lần 3: Cô cho 2- 3 nhóm trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. - Lần 4: Cho 1- 2 trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. - Vận động sáng tạo: Ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác? ( Mời một số trẻ sáng tạo cách vận động theo nhịp) - Cô hát và giới thiệu một số cách vận động theo nhịp gợi ý cho trẻ: Nhún chân theo nhịp, Ký chân theo nhịp, lắc mông theo nhịp.) - Cô nhận xét cách vỗ tay theo nhịp của trẻ và mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. Hoạt động 2:NDKH :Nghe hát "Gà gáy le te" Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu - Trong gia đinh đình bé ngoài chú mèo con còn có một con vật cùng vô cùng đáng yêu và có ích đó là chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trời đã sáng thì mọi người đều thức dậy. Chú gà trống trong trong bài hát "Gà gáy le te" Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu cũng chăm chỉ như vậy đấy các con ạ! Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát "Gà gáy le te" kết hợp cử chỉ điệu bộ - Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát "Gà gáy le te" trên màn hình ti vi. - Lần 3 : Cô mở nhạc mời một nhóm trẻ múa phụ họa theo cô cả lớp hưởng ứng cảm xúc. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc"Bắt chước tạo dáng" - Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các Con một trò chơi hấp dẫn mang tên TC: Bắt chước tạo dáng Luật chơi: bạn nào mà không bắt chước được đúng hành động của con vật có trong bài hát thì sẽ phải nhảy lò cò ,Các con đã rõ cách chơi chưa? - Cô cho trẻ chơi. 1-2 lần - Cô khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ lên thể hiện ý tưởng vận động. - Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. - Cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bào hát Trẻ quan sát Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe hát kết hợp hưởng ứng cảm xúc'' Trẻ quan sát Trẻ chơi hào hứng 2-3 phút 3. Kết thúc Cô khen tất cả các con! - Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động.- Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động