Top 20 # Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt Nhạc Beat / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Goldenworldbeauty.com

Giáo Án Âm Nhạc “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” / 2023

– Trong chương trình hôm nay có 3 đội chơi tham gia rất ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy!

Xin được giới thiệu đội thứ nhất là đội: Mèo vàng

+ Xin cảm ơn đội mèo vàng!

– Đội chơi thứ 2 thật ngộ nghĩnh và đáng yêu, xin mời đội Mèo trắng!

– Và một tràng pháo tay chào đón sự tham gia của đội Mèo khoang!

Đến với chương trình ngày hôm nay con có các cô giáo về dự giờ lớp chúng ta đấy, các con hãy giành 1 tràng pháo tay chào đón các cô giáo!

– Đến với chương trình ngày hôm nay chúng ta sẽ phải trải qua 3 phần thi vô cùng thú vị và hấp dẫn

* Phần thi thứ nhất được mang tên: Tài năng tỏa sáng

* Phần thi thứ 2: Thử tài siêu nhí

Hát – vận động theo tiết tấu chậm bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” .

– Nào chúng ta cùng bước vào phần thi đầu tiên phần thi Tài năng tỏa sáng!

– 3 đội cùng nghe một bản nhạc dạo bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” ST Hoàng Long.

– Chúng mình được nghe giai điệu của bài hát nào? Do ai sáng tác?

– Vậy cô mời chúng mình cùng thể hiện thật vui nhộn qua bài hát này nào!

– Lần 2 cho trẻ hát đi vòng tròn về 3 tổ ngồi.

– Cô vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát ‘ Vì sao mèo rửa mặt” theo nhạc.

– Hỏi trẻ cô đã sử dụng hình thức vận động nào?

– Sau đó cô cho trẻ cùng thể hiện vỗ tay tiết tấu chậm

– Ngoài vỗ tay ra, chúng mình còn có thể sử dụng dụng cụ âm nhạc gõ đệm cho bài hát hay hơn đấy!

– Cô cho trẻ hát kết hợp gõ đệm bài: “Vì sao mèo rửa mặt”

– Cô sẽ mời lần lượt từng đội lên thể hiện

1. Cô mời đội mèo vàng lên thể hiện hát gõ trống theo tiết tấu chậm.

2. Đội mèo khoang lên hát kết hợp gõ phách

3. Đội mèo trắng lên gáo dừa.

* Chúng mình đã vượt qua phần thi tài năng tỏa sáng các đội thi thật xuất sắc cảm ơn các đội

* Tiếp theo chúng mình bước vào phần thi thứ 2: Phần thi: Thử tài siêu nhí.

– Cô đưa con xúc xắc ra hỏi trẻ: Cô có gì đây?

– Ai đã biết chơi trò chơi về xúc xắc.

– Cô nói: Trên 4 mặt của xúc xắc có những hình con vật ngộ nghĩnh và đáng yêu đấy khi chúng mình tung xúc xắc xuống hình con vật nào xuất hiện trên bề mặt thì chúng mình sẽ hát về con vật đó chúng mình rõ chưa? Thời gian cho các đội suy nghĩ là 10 giây.

– Cô chơi mẫu 1 lần sau đó cho trẻ cùng chơi

Cả 3 đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, mỗi đội xứng đáng được nhận quà của Ban tổ chức. Trao quà.

Kết thúc: Cả lớp cùng hát bài “Vì sao con mèo rửa mặt”.

Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt / 2023

Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt

Bé Thảo Vân

Trình duyệt của bạn không hỗ trợ nghe online !

Lời bài hát (lyrics) Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt

Mèo con ra vại nước Bàn chân nó vuốt vuốt Xoa mấy sợi râu cước Rồi vào trong bếp tro Vì sao con mèo rửa mặt Vì sợ bị đau mắt Không ai *** đến gần mèo! Tải nhạc: vi-sao-con-meo-rua-mat.mp3

Dạy Vận Động Theo Nhạc: Vỗ Tay Theo Nhịp Bài Hát: “Vì Sao Con Mèo Rửa Mặt” / 2023

Hoạt động âm nhạc Đề tài : NDTT: Dạy vận động theo nhạc Vỗ tay theo nhịp bài hát: “ Vì sao con mèo rửa mặt” nhạc và lời Hoàng Long. NDKH: Nghe hát: “ Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu TC: Bắt chước tạo dáng Chủ đề: Động vật Đối tượng: Mẫu giáo Nhỡ ( 4 – 5 ) tuổi Số lượng trẻ: 25 – 30 trẻ Thời gian : 25 – 30 Phút . I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: – Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung, tính chất giai điệu bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt” (Sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Long ) – Trẻ biết cách vỗ tay theo nhịp giai điệu vui tươi, rộn ràng của bài hát ” Vì sao con mèo rửa mặt ” và sáng tạo ra các vận động nhún, ký chân. theo nhịp bài hát. – Trẻ biết tên bài hát nghe “Gà gáy le te” Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu bài hát nói về chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trì đã sáng và dân làng thức dậy lên nương – Trẻ biết tên và cách chơi trò chơi “Bắt chước tạo dáng “ 2.Kỹ năng: -Trẻ vỗ tay theo nhịp nhịp dứt khoát rõ ràng theo lời bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt” -Trẻ chú ý lắng nghe cô hát trọn vẹn bài ,nhận ra giai điệu vui tươi ,nhí nhảnh của bài hát “Gà gáy le te” .thể hiện được cảm xúc khi nghe hát, nói đúng tên bà hát. -Trẻ phối hợp khéo léo và phản ứng nhanh khi tham gia chơi trò chơi. 3.Thái độ: -Trẻ mạnh dạn,tự tin và hào hứng tham gia vào hoạt động – Qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ yêu quí các con vật gần gũi với trẻ. II.CHUẨN BỊ 1. Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ. – Trong lớp học rộng rãi, thoáng mát – Đội hình dạy trẻ ngồi hình chữ U 3. Đồ dùng đồ chơi của cô và trẻ. * Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một mũ múa 3 tổ 3 màu khác nhau, Các dụng cụ âm nhạc ( Mõ, phách tre, xắc xô ) để trẻ kết hợp vỗ theo nhịp. III cách Tiến hành Thời gian Nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 2-3 phút 1.Ổn định tổ chức. Cô mặc trang phục đóng giả chú mèo xuất hiện : – Meo meo meo, các bạn có biết tôi là ai không? – Đúng rồi tôi là chú mèo con đáng yêu, tôi đến thăm các bạn và có một câu chuyện muốn kể cho các bạn nghe đấy, các bạn có muốn nghe không? Kể chuyện chú mèo rửa mặt cho trẻ nghe. – Vì chú mèo rất đáng yêu nên có rất nhiều bài hát nói về chú mèo đấy. – Các bạn nhỏ có biết đó là những bài hát gì không? Các bạn thấy câu chuyện của tôi có giống bài hát nào? Trẻ lắng nghe. – Trẻ trả lời. Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ trả lời 18 – 20 phút Nội dung chính Hoạt động 1: NDTT:Dạy vận động vỗ tay theo nhịp bài hát: “ Vì sao mèo rửa mặt” nhạc và lời Hoàng Long Cô cho trẻ nghe nhạc trọn vẹn bài bài hát ? Đó là bài hát gì? Giai điệu thế nào ? – Cho trẻ hát lại bài hát «Vì sao mèo rửa mặt”  » cùng cô 1 lần. – Bài hát «Vì sao mèo rửa mặt”» sáng tác nhạc sỹ Hoàng Long sẽ hay hơn nhiều nếu các con thể hiện các động tác minh họa. – Cô mời trẻ lên vận động một số cách cho cô và các bạn xem (cho trẻ thể hiện ý tưởng, cô khen trẻ ) * Cô làm mẫu trọn vẹn 2 lần vừa hát vừa vỗ tay theo nhịp bài hát. + Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và vỗ tay theo nhịp từ đầu đến cuối bài hát không sử dụng đàn. + Lần 2: Cô vừa hát bài hát với đàn vừa vỗ tay theo nhịp bài hát cho trẻ lắng nghe và quan sát. Cách vỗ tay theo nhịp bài hát: Bài hát “Vì sao mèo rửa mặt ” nhịp 2/4 tiếng vỗ tay đầu tiên vỗ vào tiếng “Con” đầu tiên trong câu hát, cô vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra, tiếng vỗ tay thứ 2 vỗ vào tiếng “Nước” trong câu hát vỗ 1 tiếng rồi mở tay ra cứ như vậy cô vỗ nhịp nhàng theo giai điệu đến hết bài bài hát. – Cho trẻ hát, vận động vỗ tay theo nhịp bài hát cùng cô: – Lần 1: Cô hát chậm rõ lời và bắt giọng cho cả lớp hát và và vỗ tay theo nhịp bài hát chậm cùng cô 2 lần (Lần 1 không nhạc lần 2 có nhạc) – Cô chú ý sửa sai cho trẻ (nếu có) – Lần 2: Cô cho từng tổ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát – Lần 3: Cô cho 2- 3 nhóm trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. – Lần 4: Cho 1- 2 trẻ lên hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. – Vận động sáng tạo: Ngoài cách vỗ tay theo nhịp, bạn còn nghĩ ra cách vận động theo nhịp nào khác? ( Mời một số trẻ sáng tạo cách vận động theo nhịp) – Cô hát và giới thiệu một số cách vận động theo nhịp gợi ý cho trẻ: Nhún chân theo nhịp, Ký chân theo nhịp, lắc mông theo nhịp.) – Cô nhận xét cách vỗ tay theo nhịp của trẻ và mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát với dụng cụ âm nhạc. Hoạt động 2:NDKH :Nghe hát “Gà gáy le te” Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu – Trong gia đinh đình bé ngoài chú mèo con còn có một con vật cùng vô cùng đáng yêu và có ích đó là chú gà trống khi chú cất lên tiếng gáy là báo hiệu trời đã sáng thì mọi người đều thức dậy. Chú gà trống trong trong bài hát “Gà gáy le te” Dân Ca Dân ca Dáy- Cống Khao- Lai Châu cũng chăm chỉ như vậy đấy các con ạ! Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe bài hát “Gà gáy le te” kết hợp cử chỉ điệu bộ – Lần 2: Cô cho trẻ xem video bài hát “Gà gáy le te” trên màn hình ti vi. – Lần 3 : Cô mở nhạc mời một nhóm trẻ múa phụ họa theo cô cả lớp hưởng ứng cảm xúc. Hoạt động 3: NDKH :Trò chơi âm nhạc”Bắt chước tạo dáng” – Các con rất ngoan hát rất hay và giỏi cô sẽ thưởng các Con một trò chơi hấp dẫn mang tên TC: Bắt chước tạo dáng Luật chơi: bạn nào mà không bắt chước được đúng hành động của con vật có trong bài hát thì sẽ phải nhảy lò cò ,Các con đã rõ cách chơi chưa? – Cô cho trẻ chơi. 1-2 lần – Cô khuyến khích trẻ chơi. – Cô nhận xét. Trẻ lắng nghe – Trẻ trả lời – Trẻ lên thể hiện ý tưởng vận động. – Trẻ lắng nghe. Trẻ lắng nghe Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. – Cá nhân trẻ hát và vỗ tay theo nhịp bào hát Trẻ quan sát Trẻ hát và vỗ tay theo nhịp cùng cô Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe – Trẻ nghe hát kết hợp hưởng ứng cảm xúc” Trẻ quan sát Trẻ chơi hào hứng 2-3 phút 3. Kết thúc Cô khen tất cả các con! – Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động.- Cho trẻ cất đồ dùng nhẹ nhàng chuyển hoạt động. Trẻ nghe cô nhận xét. Trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động

Giáo Án Lĩnh Vực: Phát Triển Ngôn Ngữ Thơ: “Bé Tập Rửa Mặt” / 2023

Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ

Thơ: “Bé tập rửa mặt”

1 Mục đích -  yêu cầu.

* Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, trẻ đọc thuộc bài thơ và thể hiện được âm điệu vui tươi ngộ nghĩnh của bài thơ qua cách đọc, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ

– Trẻ hiểu được nội dung của bài thơ: bài thơ nói về em bé tập rửa mặt rất giỏi theo đúng các bước và em bé được cô giáo khen.

*  Kỹ năng:

– Trẻ thuộc bài thơ, biết thể hiện được âm điệu vui tươi ngộ nghĩnh của bài thơ qua cách đọc, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.

– Biết diễn đạt từ ngữ mạch lạc, trả lời các câu hỏi của cô.

* Thái độ

– Trẻ hứng thú trong giờ học tham gia vào các hoạt động.

– Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy, khi mặt bẩn và sau bữa ăn

2. Chuẩn bị

* Đồ dùng của cô:

– Cô thuộc thơ, đọc diễn cảm bài thơ

– Đĩa bài hát “Rửa mặt như mèo”, “Tập rửa mặt”

– Hình ảnh trình chiếu của bài thơ

– Hình ảnh các bước rửa mặt

* Đồ dùng của trẻ:

– 3 bức tranh cho trẻ chơi trò chơi

– Các hình ảnh các bước rửa mặt cho 3 nhóm chơi

– Trẻ ăn mặc gọn gàng

* Địa điểm:

– Trong lớp học

3. Tổ chức hoạt động.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Trò chuyện

– Hát “Rửa mặt như mèo”

+ Cô tạo tình huống bạn mèo khóc vì bị đau mắt

– Vì sao mèo con lại bị đau mắt?

– Muốn cho khuôn mặt luôn sạch sẽ con phải làm gì?

– Cùng bạn mèo rửa mặt thật sạch nào

– Cô giới thiệu bài thơ “Bé tập rửa mặt”

Hoạt động 2: Đọc thơ, giúp trẻ hiểu nội dung bài thơ

– Cả lớp đọc 1 lần

+ Cô và các bạn vừa đọc bài thơ gì?

+ Do nhà thơ nào sáng tác?

– Cô đọc mẫu lần 1

– Cô đọc diễn cảm lần 2 qua màn hình trình chiếu

* Đàm thoại:

– Bài thơ nói về em bé đang tập làm gì?

– Đầu tiên em bé đã lau bộ phận nào?

+ Được thể hiện qua câu thơ nào?

– Tiếp theo em bé đã lau đến bộ phận nào?

+ Được thể hiện qua câu thơ nào?

+ “Nhích khăn” có nghĩa là như thế nào?

(Là dịch chuyển khăn mặt)

– Cô giáo đã hỏi em bé điều gì?

– Tiếp theo em bé đã làm gì?

– Giáo dục trẻ phải rửa mặt hàng ngày để có khuôn mặt luôn sạch đẹp

– Trẻ tập rửa mặt trên không

Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

– Cả lớp đọc thơ 1 lần

– Cả lớp đọc thơ theo hiệu lệnh: cô đưa tay về phía tổ nào thì tổ đó đọc, cô đưa 2 tay cả lớp cùng đọc

– Trẻ đọc thơ trên màn hình

– Các tổ đọc thơ trên màn hình

– Một bạn gái và một bạn trai đọc

– Cả lớp đọc lại bài thơ

– Cá nhân trẻ đọc

– Khuyến khích trẻ thể hiện tình cảm của mình khi đọc và kết hợp làm động tác minh họa.

– Hát “Tập rửa mặt”

Hoạt động 4: Trò chơi

– sắp xếp đúng quy trình rửa mặt

– Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm chơi cùng xếp các bước rửa mặt cho đúng. Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào xếp đúng là thắng cuộc.

– Kết thúc nhận xét khen trẻ.

– Cho trẻ ra rửa mặt thật sạch sẽ

– Trẻhát VĐ

– Trẻ nghe

– Trẻ kể

– Trả lời

– Trẻ thực hiện động tác rửa mặt

– Cô và cả lớp đọc

– Bé tập rửa mặt

– Trả lời

– Trẻ nghe

– Trẻ về 3 tổ ngồi nghe

– Bé tập rửa mặt

– Mắt

– Trẻ đọc câu thơ

– Trẻ trả lời

– Trẻ đọc khổ thơ 2

– Trẻ trả lời theo ý hiểu

– Trẻ trả lời

– Trả lời

– Trẻ nghe

– Trẻ thực hành các bước rửa mặt

– Cả lớp đọc

– Đọc theo hiệu lệnh

– Cả lớp đọc trên màn hình

– 3 tổ đọc

– nhóm đoc

– Cả lớp đọc

1-2 cá nhân trẻ đọc

– Trẻ hát VĐ 2 lần

– Trẻ chơi 1 lần

Tác giả: Lương Thị Nhàn